Đèn LED công nghiệp - Giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho nhà xưởng, kho bãi

Đèn LED công nghiệp hiện đang là một giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho nhà xưởng, kho bãi thay thế hầu hết cho các loại đèn truyền thống. Để có thể thay thế hàng loạt các loại đèn xa xưa cũng như thói quen người tiêu dùng thì đèn LED công nghiệp đã đem lại vô vàn những tính năng tối ưu hóa. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem loại đèn này đã đem lại những lợi ích gì thuyết phục người dùng nhé. 

1. Đèn LED công nghiệp là gì?

Đèn LED công nghiệp đang là một giải pháp pháp chiếu sáng được sử dụng rộng rãi tại các kho bãi, nhà xưởng, nhà máy, khu vực sản xuất, khu công nghiệp,... Giải pháp đèn LED chiếu sáng công nghiệp sử dụng công nghệ LED tiên tiến thay thế toàn bộ các loại đèn chiều sáng truyền thống. Đem đến nguồn ánh sáng chất lượng, tiết kiệm năng lượng, thúc đẩy sự tiến bộ và hiệu suất làm việc trong môi trường công nghiệp. So với đèn truyền thống thì đèn LED công nghiệp tiết kiệm đến 80% và có tuổi thọ kéo dài hơn 50.000 giờ. Chính vì thế mà càng ngày loại đèn này càng được sử dụng phổ biến. Đèn LED công nghiệp là gì?

2. Lợi ích của đèn LED công nghiệp

So với những tính năng của đèn công nghiệp truyền thống thì những tính năng của đèn LED công nghiệp được xem là một bước tiến vượt bậc.
  • Tiết kiệm điện năng: đèn sử dụng công nghệ LED, khi chiếu sáng sẽ hạn chế tỏa nhiệt, khả năng chuyển đổi điện thành ánh sáng tốt hơn và không thất thoát điện năng. Tiết kiệm đến 80% so với đèn truyền thống.
  • Tuổi thọ cao: trung bình tuổi thọ của đèn LED công nghiệp lên đến hơn 50.000 giờ, chưa kể đến kết cấu của đèn cũng rất chắc chắn để thích hợp với các môi trường công nghiệp khắc nghiệt.
  • Chiếu sáng hiệu quả: đèn có khả năng chiếu sáng tập trung, màu sắc ánh sáng đa dạng phù hợp với nhu cầu chiếu sáng của từng khu vực như nhà xưởng, kho bãi, nhà máy,...
  • Nhỏ gọn, dễ lắp đặt và bảo trì: Đèn thường có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng thay thế, lắp ráp.
  • An toàn và thân thiện với môi trường: Các loại đèn LED hiện đại đều không chứa các chất độc hại, thủy ngân. Nên hoàn toàn thân thiện với môi trường.
Lợi ích của đèn LED công nghiệp

3. Các loại đèn LED công nghiệp phổ biến hiện nay

Đèn LED Highbay

Đèn LED Highbay là một loại đèn LED công nghiệp được sử dụng đa số tại các nhà máy, nhà xưởng sản xuất, nhà kho,... đến các trung tâm thể dục thể thao và các khu công nghiệp lớn. Đèn Highbay được thiết kế treo cao trên trần nhà, giúp ánh sáng được lan tỏa đồng đều và hiệu quả hơn trong không gian lớn. Và đặc biệt là khả năng chống nhiệt, độ ẩm và bụi bẩn tốt, phù hợp cho tất cả các ngành nghề công nghiệp có môi trường khác nghiệt. Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề mà bạn có thể tùy chọn loại đèn phù hợp dựa vào công suất, góc chiếu sáng, các tính năng chống bụi, chống nước,... Đèn LED Highbay

Đèn LED Lowbay

Đèn LED Lowbay được thiết kế dành cho những khu vực có trần nhà thấp, bị giới hạn như những nhà kho nhỏ, xưởng sản xuất nhỏ, phòng thí nghiệm, cửa hàng,... Khác với đèn Highbay thì đèn LED Lowbay thường chỉ từ 8 – 20 feet (tương đương từ 2,4 – 6m) từ mặt sàn đổ lên. Mang đến nguồn ánh sáng đồng đều và không tạo nên hiện tưởng sáng bóng hoặc các chấm đen trên sàn. Đèn có tuổi thọ cao nhờ sử dụng công nghệ LED, giúp quá trình sử dụng hạn chế sửa chữa và thay thế đèn. Đèn LED Lowbay

Đèn LED Pha công nghiệp

Đèn LED pha công nghệ được thiết kế với độ cao treo đèn thường từ 6 – 12m so với mặt sàn. Với chiều cao như vậy đèn có khả năng chiếu sáng xa và rộng hơn, giúp tiết kiệm được năng lượng mà vẫn đảm bảo an toàn cho người lao động. Đèn LED pha công nghiệp được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng, kho bãi, nhà máy,… cụ thể như:
  • Khu vực sản xuất: cho những khu vực cần ánh sáng cao như khu vực lắp ráp, kiểm tra chất lượng,…
  • Khu vực kho bãi: như khu lưu trữ hàng hóa, khu vực vận chuyển hàng hóa,…
  • Khu vực ngoài trời: như sân vận động, bãi đậu xe, khu vực xe di chuyển,…

Đèn LED Tube công nghiệp

Đèn LED tube công nghiệp ra đời để thay thế cho các loại đèn huỳnh quang hoặc đèn neon truyền thống với nhiều tính năng nổi bật như: tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao, chiếu sáng hiệu quả, an toàn và thân thiện với môi trường,… Đèn LED Tube công nghiệp được sử dụng nhiều từ các môi trường công nghiệp đến thương mại từ khu vực sản xuất đến kho hàng, các siêu thị, bệnh viện, văn phòng,… Đèn LED Tube công nghiệp

Đèn LED chống cháy nổ công nghiệp

Đèn LED chống cháy nổ công nghiệp được thiết kế đặc biệt cho những môi trường có nguy cơ cháy nổ như các khu sản xuất dầu khí, nhà máy hóa chất, nhà máy sản xuất khí gas, nhà kho lạnh, mỏ,… Đèn LED chống cháy nổ công nghiệp được cấu tạo đặc biệt từ các vật liệu chống cháy nổ như thép không gỉ, hợp kim nhôm,… và có khả năng chịu được nhiệt độ cao và áp suất lớn. Đèn cũng được thiết kế với tính năng ngăn chặn quá tải, ngắn mạch và cháy nổ.

4. Lưu ý khi chọn mua và sử dụng đèn LED công nghiệp

“Của bền tại người” nên để đèn LED công nghiệp được sử dụng bền lâu và hiệu quả thì quá trình mua và sử dụng cần phải kỹ lưỡng. Để làm được điều này bạn hãy lưu ý những điều sau khi chọn mua:

Xác định nhu cầu chiếu sáng

Trước tiên bạn cần phải xem mục đích sử dụng của đèn theo từng khu vực như nhà xưởng, kho bãi, nhà máy, cửa hàng,… Sau đó bạn sẽ xét đến các yếu tố như:
  • Độ sáng cần thiết: độ sáng cần thiết được dựa vào công việc được thực hiện tại vị trí đó. Ví dụ như khu vực sản xuất thì sẽ đòi hỏi độ sáng cao hơn các khu vực kho bãi.
  • Kích thước khu vực chiếu sáng: khu vực càng rộng lớn thì càng cần những loại đèn có công suất lớn phù hợp.
  • Chiều cao trần nhà: Sẽ quyết định kiểu dáng của đèn và loại đèn thích hợp. Ví dụ trần cao thì chọn highbay, thấp thì nên chọn lowbay,…
  • Điều kiện môi trường: như độ ẩm, độ bụi bặm hay những môi trường khắc nghiệt hơn như môi trường nhiều hòa chất, chất ăn mòn,…

Chọn đèn có chất lượng bảo đảm

Để chọn được đèn có chất lượng đảm bảo thì nên lựa chọn những cơ sở cung cấp uy tín, có tên tuổi nhiều năm trên thị trường. Khi lựa chọn được cơ sở sản xuất và cung cấp uy tín bạn không những nhận được những sản phẩm chất lượng mà ngoài ra còn có những dịch vụ chăm sóc bảo hành đi kèm.

Lắp đặt và sử dụng đèn LED công nghiệp đúng cách

Để lắp đặt nguyên một hệ thống đèn thì không đơn thuần chỉ nằm ở việc lắp, mà bạn cần có một sơ đồ để đi dây điện và lắp đặt phân bố cho đồng đều. Để làm điều này chắc ăn hơn thì bạn cần được tư vấn từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp hoặc giao trực tiếp cho bên thi công nhé.

Bảo dưỡng đèn LED công nghiệp định kỳ

Để đèn hoạt động bền bỉ và ổn định thì bạn cần kiểm tra đèn định kỳ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Thay thế kịp thời những đèn hư hỏng. Lưu ý khi chọn mua và sử dụng đèn LED công nghiệp >>> Xem thêm: Móc treo đèn nhà xưởng thông dụng

Nhận xét