Đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

Đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon là một thương hiệu đèn đến từ Việt Nam, với hơn 25 năm trong lĩnh vực thiết bị chiếu sáng. Luôn đứng đầu những năm qua về uy tín và chất lượng. Qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về dòng đèn này nhé. 

1. Đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon là gì?

Đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon là một dòng đèn khẩn cấp đến từ thương hiệu chiếu sáng nổi tiếng Paragon về chất lượng và độ uy tín.

Chức năng chính của đèn là đảm bảo cung cấp ánh sáng tạm thời trong thời gian mất điện đột ngột, giúp cho các hoạt động sinh hoạt không bị gián đoạn, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Hiện nay đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon được sử dụng khá phổ biến với nhiều ứng dụng tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, xí nghiệp, nhà máy,…

 Đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon là gì?

2. Các loại đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

Đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon được chia thành 2 loại chính là đèn Exit và đèn sạc khẩn cấp.

Đèn exit Paragon

Đèn exit Paragon được dùng để chỉ đường thoát hiểm trong trường hợp mất điện đột ngột. Bạn sẽ bắt gặp loại đèn này ở các lối thoát hiểm, hành lang, cầu thang,…

Đèn exit Paragon được chia thành 2 loại là đèn exit 1 mặt và đèn exit 2 mặt.

Đèn có độ sáng cao giúp người dùng có thể dễ dàng tìm được lối thoát khi mất điện đột ngột. Đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn về thiết kế và sản xuất.

Đèn exit Paragon

Đèn sạc khẩn cấp Paragon

Đèn sạc khẩn cấp Paragon được sử dụng để cung cấp ánh sáng tạm thời trong trường hợp mất điện đột ngột. Thường được lắp đặt trong các hộ gia đình, văn phòng, công ty,…

Đèn sạc khẩn cấp Paragon thì được chia thành nhiều loại hơn, được phân chia dựa theo thời gian chiếu sáng và dựa theo công suất.

Ánh sáng của đèn tự nhiên và dịu nhẹ không gây chói mắt. Đặc biệt ánh sáng không phát ra tia UV và IR, an toàn cho người dùng và môi trường sử dụng.

Đèn sạc khẩn cấp Paragon

3. Đặc điểm và tính năng của đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

Để đứng đầu trong các loại đèn chiếu sáng khẩn cấp, đèn của nhà Paragon đã có những đặc điểm và tính năng quan trọng như sau:

  • Thiết kế chắc chắn và bền bỉ: đèn được làm từ vật liệu chất lượng cao và bền bỉ, chịu được sự va đập. Ngoài ra đèn còn chống được nước, bụi, chống sốc để phù hợp với mọi điều kiện khắc nghiệt.
  • Công suất sáng mạnh: trong trường hợp mất điện khắp nơi sẽ chìm trong bóng tối nên đèn cần phải có công suất sáng mạnh để lan tỏa ánh sáng rộng rãi trong không gian.
  • Nguồn cung cấp điện đa dạng: đèn sạc khẩn cấp thường được thiết kế với nhiều nguồn cung cấp điện khác nhau. Kèm theo đó là tính năng kiểm tra pin để bạn biết được mức pin còn lại tránh sự cố khi cần sử dụng.
  • Khả năng chuyển chế độ ánh sáng: đèn có nhiều chế độ sáng đa dạng mà bạn có thể tùy chỉnh, đặc biệt là chế độ SOS thu hút được sự chú ý trong tình huống khẩn cấp.
  • Tính di động: đèn gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển để mang theo và thay đổi vị trí treo.
Đặc điểm và tính năng của đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

4. Cách lựa chọn đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

Để lựa chọn đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon phù hợp với nhu cầu và không gian sử dụng, thì những yếu tố sau đây cần lưu ý:

  • Nhu cầu chiếu sáng: phải dựa vào khu vực bạn muốn sử dụng mà lựa chọn ánh sáng thích hợp. Giống như đã nói ở trên thì đèn exit thích hợp với các tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại,… còn đèn sạc khẩn cấp thích hợp cho các hộ gia đình, văn phòng,…
  • Điều kiện môi trường: cần chọn đèn có khả năng chống chịu tốt với thời tiết và môi trời khắc nghiệt như nắng, gió, mưa,…
  • Tiêu chuẩn an toàn: đèn chiếu sáng khẩn cấp phải đáp ứng được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Tính năng tự động bật/tắt: đây là tính năng quan trọng nhất của đèn để cung cấp nguồn sáng kịp thời khi mất điện và tự động tắt khi hệ thống điện hoạt động trở lại.
  • Tính năng tự động kiểm tra: để đảm bảo đèn luôn được hoạt động ổn định và không xảy ra sự cố.
  • Công suất: ngoài ra đèn còn có nhiều công suất khác nhau, bạn nên dựa theo diện tích sử dụng để lựa chọn đèn. Diện tích sử dụng càng lớn thì nên chọn loại đèn có công suất lớn.
Cách lựa chọn đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

5. Ứng dụng của đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

Đèn chiếu sáng khẩn cấp với chức năng chính là cung cấp nguồn sáng và chỉ dẫn đường thoát hiểm cho các tình huống sự cố có kiểm soát và không kiểm soát.

  • Sự cố có kiểm soát: mất điện định kỳ có thông báo trước.
  • Sự cố không có kiểm soát như: cháy nổ, thiên tai, cúp điện không được thông báo,…

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon:

  • Trong trường hợp mất điện: đèn được chiếu sáng trong thời gian mất điện để các sinh hoạt không bị gián đoạn, bạn vẫn có thể di chuyển sinh hoạt mà không cần dựa vào đèn pin.
  • Hoạt động ngoài trời và dã ngoại: ví dụ như cắm trại, câu cá đêm, leo núi,…
  • Sử dụng trong xe cứu hỏa, xe cứu thương: để phòng các tình huống cứu hộ và y tế khẩn cấp.
  • Sử dụng trong công việc cứu hộ và cứu nạn: đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu và tối thì thiết bị này là vô cùng cần thiết.
  • Sử dụng trong thiết kế cảnh quan: được sử dụng để chiếu các khu vực cần có ánh sáng nhưng không cố định.
  • Sử dụng trong hoạt động thể thao: cung cấp ánh sáng cho sân vận động, sân chơi cho các hoạt động thể thao ban đêm, để đảm bảo cho người tham gia.
Ứng dụng của đèn chiếu sáng khẩn cấp Paragon

>>> Xem thêm: Các loại đèn exit hiện nay

Nhận xét